บริหารหอพัก อพาร์ทเมนท์กับเคล็ดลับเพื่อมัดใจผู้เช่า ให้เลือกเข้าพักและรักษาผู้เช่าไว้ เจ้าของหอพัก อพาร์ทเมนท์ต้องทำอย่างไร เพื่อดึงดูดใจผู้เช่าในวันที่คู่แข่งหอพักมีเพิ่มมากขึ้น
สำหรับการ บริหารหอพัก เพื่อ มัดใจผู้เช่า สิ่งที่เจ้าของหอพัก อพาร์ทเมนท์ ควรคำนึงถึงเป็นอย่างแรกคือความพึงพอใจของผู้เช่า โดยเจ้าของหอพักจะต้องสร้างสิ่งดึงดูดใจให้กับผู้เช่าตั้งแต่แรกเห็น เพื่อให้เกิดความประทับใจแรกและทำให้เกิดการเช่าและทำสัญญาเช่าในระยะยาว
เคล็ดลับ มัดใจผู้เช่า สำหรับบริหารหอพัก ที่เจ้าของหอพักควรรู้
สร้างจุดเด่นให้กับหอพัก มัดใจผู้เช่า ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น
- นอกจากการทำหอพักให้โดดเด่น ทันสมัย และต้องปรับปรุงซ่อมแซมตัวอาคารให้ใหม่อยู่เสมอ เจ้าของหอพักจะต้องดูแลและรักษาความสะอาดบริเวณหอพัก รวมถึงในห้องพักให้สะอาดอยู่เสมอ
- พร้อมทั้งตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ สุขภัณฑ์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ ให้พร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา
- ตกแต่งอาคาร ห้องพัก ให้สวยงาม และสิ่งที่ดึงดูดใจให้ผู้เช่าอยากเข้าพักมากขึ้นคือ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง รวมถึงอินเทอร์เน็ต พื้นที่ออกกำลังกาย พื้นที่จอดรถ และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในส่วนกลางเช่า ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะชาวให้ผู้เช่าอยากเช่าหอพักของคุณเพิ่มมากขึ้น
สร้างความประทับใจด้วยบริการรที่ดี
- เจ้าของหอพักต้องสร้างความประทับใจให้กับผู้เช่าด้วยการให้บริหารที่ดี ทั้งการตอบคำถาม การให้คำแนะนำ และการแก้ไขปัญหาให้กับลูกบ้านอย่างทันท่วงที
- เจ้าของหอพักยังต้องรับฟังความคิดเห็นของผู้เช่าอย่างเต็มใจ และพร้อมพัฒนาและปรับพร้อมปรับปรุงตามคำแนะนำของลูกบ้านตามความเหมาะสม
- เจ้าของหอพักจะต้องเป็นมิตร ให้บริการด้วยความเต็มใจ สร้างสานสัมพันธ์ที่ดี และใส่ใจรวมถึงมีการติดต่อสื่อสารกับผู้เช่าอยู่เสมอ
ความสะอาดและปลอดภัย
- เจ้าของหอพักต้องดูแลเรื่องความสะอาดของหอพักอย่างสม่ำเสมอ โดยจะต้องมีโซนทิ้งขยะจัดไว้ในทุก ๆ ชั้น และแยกโซนขยะให้เป็นระเบียบ เพื่อง่ายต่อการทิ้ง และทำให้ลูกบ้านทิ้งขยะได้อย่างเป็นระเบียบมากขึ้น
- เสริมความปลอดภัยโดยจัดเวรเจ้าหน้าที่มาดูแลหอพักทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน อีกทั้งต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดในทุกจุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดที่เป็นมุมลับสายตา เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันอันตรายของลูกบ้าน รวมถึงติดตั้งเครื่องสแกนใบหน้าหรือประตูเข้า-ออก สแกนลายนิ้งมือ ที่มีการลงทะเบียนเฉพาะลูกบ้านไว้แล้วเท่านั้น เพื่อเสริมความปลอดภัยทำให้ลูกมั่นใจในการอยู่อาศัยมากขึ้น
สัญญาเช่าต้องมีความชัดเจน
- นอกจากความสะดวกสบาย สร้างความสัมพันธ์ที่ดี และความปลอดภัยสำหรับผู้เช่า ก่อนทำการเช่าอาศัย เจ้าของหอพักและผู้เช่าจะต้องทำสัญญาและตกสิทธิและหน้าที่ในการเช่าอาศัยให้เรียบร้อย
- ไม่เพียงแค่สิทธิและหน้าที่ ในตัวสัญญาจะต้องระบุค่าใช้จ่ายที่ลูกบ้านต้องจ่ายไว้อย่างครบถ้วน รวมถึงเงื่อนไขต่าง ๆ และเงื่อนไขการต่อสัญญาต้องระบุและตกลงกันไว้อย่างชัดเจน เพื่อลดข้อพิพาทในภายหลัง
ระบบการจองที่ทันสมัย ระบบชำระเงินที่ดี ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย
- หอพักยุคใหม่ควรมีระบบการจองที่ทันสมัย อีกทั้งยังต้องมีระบบการชำระเงินที่หลากหลาย เพื่อให้ผู้เช่ามีความสะดวกสบายโดยไม่ต้องเข้ามาที่หอพัก สามารถสอบถามรายละเอียดได้หลากหลายช่องทาง จะช่วยให้หอพัก อพาร์ทเมนท์มีผู้เช่าเพิ่มมากขึ้น
- รวมถึงเจ้าของหอพักอาจจะนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาช่วยในการบริหารหอพักก็จะช่วยเพิ่มช่องทางในการหาผู้เช่า และทำให้ผู้เช่าสนใจที่จะเลือกเช่าหอพักมากขึ้น
ไม่เพียงเคล็ดลับที่กล่าวมาเท่านั้น สำหรับการบริหารหอพักที่ดีที่สุดสำหรับเจ้าของกิจการแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือการใส่ใจและดูแลผู้เช่าให้ดี และให้บริการที่สร้างความประทับใจอย่างเสมอต้นเสมอปลาย เรียกได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการบริหารหอพักที่นอกจากจะทำให้หอพักเป็นระบบแล้ว ยังมัดใจผู้เช่าไว้ได้ในระยะยาวอีกด้วย
สำหรับเจ้าของหอพัก อพาร์ทเมนท์ นอกจากการบริหารที่ต้องมัดใจผู้เช่าให้อยู่หมัดแล้ว จะต้องมีผู้ช่วยเข้ามาบริหารหอพักให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น อย่างระบบบริหารหอพักhorganiceระบบบริหารที่จะช่วยให้การบริหารหอพักของคุณง่ายขึ้น
- ประหยัดเวลา ลดปัญหาการทำงานซ้ำ ๆ ทั้งจัดการค่าเช่า ดูแลบิล จัดการรายรับ – รายจ่ายต่าง ๆ ลดการทำงานผ่านเอกสาร ไม่ต้องเก็บเอกสารกองโต สามารถดูข้อมูลย้อนหลังได้
- เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารหอพัก สามารถติดตามข้อมูลของผู้เช่า ติดตามการร้องเรียนหรือข่าวสารต่าง ๆ จากผู้เช่าได้ทันที ช่วยให้การทำงานต่าง ๆ ภายในหอพักมีระบบระเบียบมากขึ้น
- ลดต้นทุนการ โปรแกรมบริหารหอพักช่วยลดต้นทุนงานกระดาษ ลดภาระค่าใช้จ่าย และลดการทำงานที่ผิดพลาด
- บริหารหอพักในกำมือด้วย Horganice โปรแกรมบริหารจัดการหอพักและอพาร์ตเมนต์ให้เช่า โปรแกรม Horganice เป็นโปรแกรมบริหารหอพักสัญชาติไทยที่พัฒนาโดยคนไทย
- ใช้ระบบ Cloud ที่ดีที่สุดเพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้
- ไม่ต้องกังวลเรื่องข้อมูลจะหายไป เพราะเรามีทีม Developer ดูแลข้อมูลและสำรองข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ
- ข้อมูลไม่ถูกส่งต่อไปยังบุคคลที่ 3 โดยที่ไม่ได้รับความยินยอม
- * ฮอร์แกไนซ์ไม่ได้มีหน้าที่ส่งข้อมูลให้สรรพากร แต่เราอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้โดยการที่ผู้ใช้สามารถ export หน้าบัญชีออกไปเป็นไฟล์ Excel เพื่อให้ง่ายในการรวบรวมข้อมูลรายรับ – รายจ่ายได้)
ฮอร์แกไนซ์เราเข้าใจถึงปัญหาที่เจ้าของหอพักต้องเจอเป็นอย่างดี เรามีประสบการณ์ในด้านการพัฒนาระบบพื้นที่เช่าทั้งห้องเช่า บ้านเช่า หอพักและอพาร์ทเมนท์ขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ ตลอดระยะเวลาฮอร์แกไนซ์ได้มีการปรับปรุงและอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ อยู่เสมอเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากที่สุด